Ngày 01/08/2025, tại khách sạn Park Hyatt – TP. Hồ Chí Minh, Hội nghị Vietnam CEO Summit 2025 đã diễn ra thành công với chủ đề “Thương hiệu số và Tương lai của Thương hiệu quốc gia Việt Nam”. Sự kiện do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức, quy tụ sự tham gia của hàng trăm lãnh đạo cấp cao từ các doanh nghiệp đầu ngành, chuyên gia kinh tế - công nghệ - quản trị, cùng đại diện các tổ chức quốc tế và cơ quan truyền thông trong và ngoài nước.
Hội nghị năm nay đặc biệt thu hút sự chú ý với sự xuất hiện của Giáo sư John Quelch, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Harvard, hiện là Phó Hiệu trưởng Điều hành Đại học Duke Kunshan. Được mệnh danh là “Phù thủy thương hiệu”, Giáo sư Quelch đã mang đến những góc nhìn sắc sảo về chiến lược xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên số, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cân bằng giữa marketing đẩy và kéo, đồng thời cảnh báo doanh nghiệp không nên bỏ qua các nguyên tắc cơ bản trong phân phối và quản trị kênh truyền thông.
Tọa đàm tại Hội nghị Vietnam CEO Summit 2025
Giáo sư John Quelch mang đến góc nhìn sắc sảo về thương hiệu trong kỷ nguyên số
Hội nghị cũng đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo lãnh đạo cấp cao đến từ các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực tài chính - công nghệ tại Việt Nam, các chuyên gia kinh tế, tài chính, công nghệ, quản trị hàng đầu và đại diện của các tổ chức thương mại quốc tế, các cơ quan báo chí - truyền thông trong và ngoài nước.
Trong thời đại kỷ nguyên số, thương hiệu là sự tích hợp giữa giá trị cốt lõi và khả năng thích ứng, giữa bản sắc và trải nghiệm. Một thương hiệu mạnh không chỉ là lợi thế trên thương trường mà còn là biểu tượng của tầm nhìn, văn hóa và năng lực lãnh đạo.
Chia sẻ tại Hội nghị tầm cỡ quốc tế này, ông Vũ Đăng Vinh, Tổng Giám đốc Vietnam Report, đồng thời là Host của chương trình – nhấn mạnh “Việt Nam đang bước vào giai đoạn tái cấu trúc toàn diện không gian kinh tế và địa lý quốc gia. Đây là thời điểm mang tính bản lề để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cùng hội tụ, trao đổi và thảo luận về một chủ đề có ý nghĩa chiến lược: Làm thế nào để thương hiệu Việt, doanh nghiệp Việt và sản phẩm Việt vươn tầm, định vị mạnh mẽ trên bản đồ kinh tế toàn cầu? Tôi kỳ vọng hội nghị sẽ mở ra những câu chuyện mới, những góc nhìn sâu sắc trong bối cảnh bùng nổ công nghệ và kỷ nguyên số, từ đó truyền cảm hứng để mỗi nhà lãnh đạo, mỗi doanh nghiệp kiến tạo nên chiến lược phát triển riêng, phù hợp với thời đại.”
Ông Vũ Đăng Vinh Tổng Giám đốc Vietnam Report chia sẻ về chủ đề của buổi Hội nghị
Tham dự với vai trò khách mời danh dự, ông Trần Quang Tuấn - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng CENTRAL đã có những chia sẻ sâu sắc về chiến lược phát triển thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế. Ông cho biết, để chinh phục các thị trường tiềm năng như Trung Đông, Đài Loan…, CENTRAL không ngừng nâng cao nội lực, thúc đẩy chuyển đổi số và chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên nghiệp. Là đơn vị tiên phong đưa Thương hiệu Tổng thầu Xây dựng Việt Nam ra nước ngoài, CENTRAL đặc biệt quan tâm đến việc tuyển chọn và đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao, cần cù và chịu khó, những yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh vượt trội. Bên cạnh đó, năng lực tài chính ổn định và chiến lược kiểm soát dòng tiền chặt chẽ là nền tảng vững chắc giúp CENTRAL tự tin tham gia các dự án quy mô lớn tại thị trường quốc tế. Theo ông Tuấn, đây chính là “tấm vé” đưa CENTRAL vươn xa, khẳng định vị thế là đối tác tin cậy, đồng hành bền vững cùng các chủ đầu tư.

Ông Trần Quang Tuấn phát biểu tại hội nghị
Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn - nguyên Tổng Biên tập đầu tiên của Báo VietNamNet đã đưa ra những khuyến nghị chiến lược dành cho các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình xây dựng thương hiệu toàn cầu. Theo ông, doanh nghiệp cần phân bổ nguồn lực tài chính hợp lý cho các dự án thương hiệu số và trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là công nghệ đạo đức. Đồng thời, cần xây dựng đội ngũ hiểu sâu sắc về thị trường Mỹ và toàn cầu, có khả năng sáng tạo và kết nối với mạng lưới tinh hoa quốc tế. Ông nhấn mạnh rằng chất lượng thật sự, tính trung thực và bản sắc quốc gia chính là nền tảng để thương hiệu Việt thành công trên trường quốc tế.
Nguyên Tổng Biên tập đầu tiên của Báo VietNamNet Nguyễn Anh Tuấn phát biểu
Với vai trò Tổng thầu Xây dựng hàng đầu, CENTRAL xác định chuyển đổi số không chỉ là xu hướng tất yếu, mà là đòn bẩy chiến lược để nâng cao năng lực vận hành, gia tăng giá trị công trình và thích ứng linh hoạt với môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp. Trên nền tảng hiểu biết sâu sắc về đặc thù ngành xây dựng, nơi quy mô, tiến độ và tính kết nối giữa các bộ phận đóng vai trò then chốt, CENTRAL đã chủ động kiến tạo hệ sinh thái số toàn diện, tích hợp các nền tảng công nghệ tiên tiến như ERP, Bravo, Power BI, Office 365, Cloud Server, eOffice, … các hệ thống này không chỉ đảm bảo dòng dữ liệu xuyên suốt - minh bạch - thời gian thực giữa các phòng ban, mà còn giúp chuẩn hóa quy trình, tối ưu nguồn lực và hỗ trợ ra quyết định nhanh chóng, chính xác ở mọi cấp độ điều hành. Chuyển đổi số không chỉ giúp CENTRAL tối ưu hóa nội lực, mà còn tạo nên lợi thế cạnh tranh rõ nét - một hệ thống vận hành tinh gọn, linh hoạt và sẵn sàng bứt phá trong kỷ nguyên số hóa ngành xây dựng.
Với tinh thần trách nhiệm cao và cam kết chất lượng là ưu tiên hàng đầu, CENTRAL luôn giữ vững bản sắc, góp phần vào sự phát triển của đất nước, đồng thời khẳng định tầm nhìn và trách nhiệm của một doanh nghiệp xây dựng Việt Nam trên cả thị trường trong nước và quốc tế./.
Nguồn: Công ty CP Xây dựng Central
Bình Luận (0)